Cách mua hàng online tránh bị lừa mất tiền oan

Mua sắm online qua máy tính đang trở thành thói quen của nhiều người hiện nay. Mua hàng qua mạng rất tiện lợi và nhanh gọn, chỉ cần ngồi một chỗ là có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi, đương nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Không ít người mua hàng qua mạng bị lừa bởi những kỹ năng bán hàng tuyệt vời của người bán hàng ảo trên mang, và cũng vì không xem được hàng trực tiếp, khiến nhiều người khó nhận ra. Vì vậy, để thành người mua sắm qua mạng thông minh, đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận trước khi mua hàng.

Cách mua hàng online tránh bị lừa mất tiền oan

Nên mua hàng chính hãng từ trang chủ các công ty lớn

Việc mua hàng từ các trang chủ công ty lớn sẽ giúp bạn mua đúng mặt hàng mình cần, chất lượng tốt. Trước khi mua hàng của hãng nào thì gooogle vào thẳng trang chủ của hãng đó. Nếu sản phẩm bên ngoài bạn cần mua có giá thấp hơn rất nhiều so với hàng của hãng đó thì đích thị đó là hàng nhái, kém chất lượng.  Hoặc bạn nên tham gia vào các địa chỉ mua bán được giới thiệu từ người quen và tìm hiểu kỹ thông tin về cửa hàng để đảm bảo rằng bạn không bị các kỹ năng bán hàng tuyệt vời trên mạng lừa đảo.

Kiểm tra kĩ chất lượng sản phẩm trước khi đặt mua

Người mua hàng qua mạng rất khó phân biệt được hàng thật, giả, Nếu mặt hàng bạn định mua có một trong những dấu hiệu sau đây thì bạn nên suy nghĩ cân nhắc lại khi quyết định mua để tránh bị lừa:

Ảnh lấy từ trên mạng về, không có ảnh người bán hoặc khách hàng mặc/cầm thử đồ để xem chất lượng thật.

Ảnh chụp sản phẩm không thấy nhãn mác, và ngày hạn sản xuất

Sản phẩm không có review – đánh giá chất lượng từ người mua trước

Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra kĩ màu sắc, kích cỡ, chất liệu, tính năng sản phẩm để tránh khả năng đặt mua nhầm.

Kiểm tra kĩ chính sách bán hàng và hoàn trả

Đây là yếu tố quan trọng khi mua hàng online mà không thấy trực tiếp sản phẩm. Bạn nên đặt câu hỏi cho người bán hàng và để họ trả lời trên trang chính hãng. Bạn nên hỏi kĩ trước khi đặt mua để bảo vệ quyền lợi cho chính mình như: Trong trường hợp hàng giao tới mặc không vừa, dùng được một ngày đã hỏng, bạn có quyền trả lại và hoàn tiền không? Thời gian cho phép hoàn trả là bao lâu? Để khiếu nại thì liên hệ với số nào? Nếu muốn đổi hàng thì sao?… tất cả câu hỏi đó để bảo vệ quyền lợi của người mua hàng khi nhận hàng không đúng.

Tìm hiểu rõ phương thức thanh toán

Nếu bạn mua sản phẩm bắt buộc bạn thanh toán trước qua mạng, thì bạn nên kiểm tra xem trang đó có an toàn không, thông tin thẻ tín dụng/ATM của bạn có chắc chắn được bảo mật và không bị lưu lại không, và đừng chuyển 100% tiền khi không biết rõ về người bán.Bạn nên chọn hình thức thanh toán bên ngoài thì thông thường, tức là trả tiền tận tay khi nhận được hàng để đảm bảo an toàn.